Đừng bán sách, hãy bán giải pháp nuôi dạy con nên người

Khách hàng thực sự không muốn mua một tệp giấy mà bạn gọi là sách. Khách hàng muốn mua cách để con họ học giỏi, có hành vi tốt, vui vẻ trong học tập hoặc tránh xa các thiết bị công nghệ gây ảnh hưởng đến mắt và thể chất của con họ. Do vậy, đừng bán sách, nếu có bán gì đó thì hãy bán giải pháp cho khách hàng của bạn.

Đừng bán sách, hãy bán giải pháp giải quyết nuôi dạy con nên người
Đừng bán sách, hãy bán giải pháp giải quyết nuôi dạy con nên người

Sách sẽ chẳng là gì nếu ta không hiểu giá trị của nó

Có phải trên giá sách của bạn có những cuốn sách bạn được ai đó tặng hoặc bạn đã rất muốn sở hữu khi ở siêu thị nhưng bạn chưa từng đọc nó hoặc chỉ mở ra xem rồi để lên giá cho bụi phủ lên?

Tại sao lại có điều này? Là chẳng có lý do gì để bạn phải gác những việc khác lại để đọc nó, ban chưa thấy được nó có liên quan gì đến những gì bạn đang lo lắng và kỳ vọng. Do vậy, sách ngay ở trên giá mà bạn cũng chẳng đụng đến, huống chi sách đang nằm trong tay người khác và bạn phải trả tiền để mua nó.

Do vậy, nếu bạn chỉ nói về sách, rằng tôi có cuốn sách này hay lắm, nó có chức năng này chức năng kia rất thú vị,… thì họ cũng sẽ phớt lờ bạn vì chẳng liên quan gì đến họ. Có chăng, bạn may mắn vì gặp được khách hàng tự họ kết nối được cuốn sách của bạn với vấn đề của họ và mua hàng. Nhưng tỷ lệ đó là bao nhiêu %? Quá thấp.

Hãy nói về vấn đề của khách hàng và đưa cho họ giải pháp của bạn

Thay vì nói về sản phẩm của bạn như những người bán hàng rong “cá tươi đây, cá tươi đây” hoặc “ai bánh mì bánh giò đây” thì bạn hãy như một người bán hàng chuyên nghiệp. Rằng hãy xem khách hàng của bạn đang có nỗi đau gì và bạn sẽ giúp được gì cho họ?

Con người ta quá bận rộn để có thể quan tâm đến người khác, thậm chí cũng không đủ thời gian để quan tâm đến chính mình và người thân của mình. Do vậy, cách chỉ đi quảng bá sản phẩm của bạn trên mạng rồi mong rằng ai đó chú ý và mua hàng của bạn sẽ không thể mang lại hiệu quả.

Tôi rất tâm đắc với cách bán hàng của một số chuyên gia trong lĩnh vực nuôi dạy con. Họ tổ chức những buổi hội thảo về cách nuôi dạy con, sau đó họ bán sách, bán đồ chơi, bán khóa học, bán tài liệu, bán gói tư vấn và bán…. bất cứ thứ gì có thể giúp cho khán giả của họ giải quyết được vấn đề.

Người ta không chỉ mua sách, mà mua cả niềm tin rằng cuốn sách đó được giới thiệu bởi người mà họ tin tưởng nên cuốn sách đó sẽ giải quyết được vấn đề của họ.

Đừng bán sách, hãy bán giải pháp giải quyết nuôi dạy con nên người
Đừng bán sách, hãy bán giải pháp giải quyết nuôi dạy con nên người

Hãy tạo ra tệp khách hàng mục tiêu của bạn trước khi bán hàng

Nếu bạn muốn bán sách về nuôi dạy con hoặc sách thiếu nhi nói chung của Salala, hãy tạo ra tệp khách hàng của mình trước. Ví dụ:

Bạn tạo fanpage, nhóm facebook, kênh YouTube… có tên: Bí quyết dạy con nên người, Mẹ khỏe con ngoan, Tuyệt chiêu nuôi dạy con nên người,… và thường xuyên đăng các thông tin, hình ảnh, video hữu ích cho cộng đồng những người quan tâm đến vấn đề đó.

Bạn có thể chạy quảng cáo hoặc chia sẻ tài liệu mà bạn tạo ra hoặc sưu tầm được cho tệp khách hàng của bạn. Lâu dần, người ta sẽ thấy bạn rất quan tâm đến các vấn đề của họ giống như họ và chú ý đến các nội dung của bạn chia sẻ.

Và rồi một ngày bạn review về một cuốn sách, bạn giới thiệu về website mà ở đó có những cuốn sách hay,… thì họ sẽ tin bạn và mua hàng theo kêu gọi của bạn.

Hãy xây dựng phễu bán hàng

Khách hàng sẽ không bỗng dưng mà mua hàng của bạn. Khách hàng phải trải qua một cơ chế tâm lý từ Biết, Thích, Tin, Muốn và Yêu sản phẩm của bạn. Không mấy khi có chuyện bạn vừa nói về cuốn sách là người ta đặt mua ngay mà phải trải qua giai đoạn “làm Ấm” trước đã.

Phải cho khách hàng thấy rằng “sách là rất cần cho việc nuôi dạy con”, sau đó cho họ thấy rằng “sách của bạn là rất cần cho việc nuôi dạy con” của họ. Và sau đó cho họ thấy rằng “bạn là người đáng tin cậy nên cuốn sách nào của bạn giới thiệu cũng đều đáng tin cậy“.

Phễu bán hàng sẽ giúp bạn nuôi dưỡng khách hàng từ khi khách hàng chưa quan tâm đến bạn hoặc họ cũng chưa nhận ra rằng họ có nỗi đau và kỳ vọng đó.

Khi có phễu bán hàng, mỗi khách hàng từ chối bạn hoặc lúc chưa có doanh số như mong muốn, bạn vẫn kiên trì được đến ngày thành công. Vì bạn hiểu rằng, mình đang ở giai đoạn xây dựng phễu và khách hàng này đang ở miệng phễu chứ chưa thể mua hàng.

Tổng kết

Như vậy, bài viết này Salala đã hướng dẫn cho bạn cách để bán sách hiệu quả trên internet. Giúp bạn tránh được những sai lầm thường gặp của những người bán hàng khác để có hướng đi tốt nhất cho việc kinh doanh sách.

Chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.