Thói quen trước khi đi ngủ có tác dụng kỳ diệu

Có một giấc ngủ ngon là điều cần thiết để duy trì sức khỏe thể chất và tinh thần. Một thói quen đi ngủ nhất quán có thể giúp bạn đạt được mục tiêu này. Những thói quen được thiết lập trước khi đi ngủ có thể làm nên điều kỳ diệu trong việc cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn. Bài viết này sẽ khám phá cách các hoạt động hình thành thói quen trước khi đi ngủ có thể giúp bạn có được giấc ngủ ngon mà bạn cần và cách thiết lập những thói quen này thành thói quen hàng đêm của bạn.

Lợi ích của thói quen

Thói quen là thói quen hoặc hành vi mà chúng ta thường làm mà không cần suy nghĩ. Chúng giúp chúng ta hoàn thành các công việc hàng ngày, cải thiện năng suất và giúp chúng ta luôn ngăn nắp trong cuộc sống. Phát triển thói quen có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe thể chất và tinh thần của một người.

Có những thói quen cụ thể có thể giúp mọi người giảm căng thẳng bằng cách thiết lập trật tự trong cuộc sống hàng ngày của họ. Điều này giúp giảm bớt gánh nặng cố gắng ghi nhớ từng nhiệm vụ nhỏ cần hoàn thành trong ngày, dẫn đến trạng thái tâm trí bình tĩnh hơn về tổng thể. Thói quen cũng đơn giản hóa việc ra quyết định vì các quyết định đã được xác định trước thay vì cần được thực hiện mỗi khi thực hiện một hành động.

Thói quen cũng có thể có những tác động tích cực về thể chất đối với cơ thể và tâm trí của chúng ta khi chúng mang lại cho chúng ta động lực và cấu trúc bên trong giúp chúng ta cảm thấy tập trung và tràn đầy năng lượng.

Thiết lập một thói quen

Thiết lập một thói quen có thể là một cách hiệu quả để tăng năng suất, tăng cường sức khỏe tổng thể và tinh thần, đồng thời quản lý thời gian hiệu quả hơn. Có một kế hoạch cho mỗi ngày thực tế và có thể đạt được có thể giúp mang lại cấu trúc cho cuộc sống, đồng thời tạo cơ hội cho sự linh hoạt. Dưới đây là một số mẹo về cách tạo thói quen phù hợp nhất với bạn:

Đầu tiên, hãy đặt ra những mục tiêu nhỏ hợp lý hàng ngày. Viết ra một danh sách các nhiệm vụ vào đầu mỗi ngày có thể giúp chia các dự án lớn thành các phần nhỏ hơn có vẻ dễ quản lý hơn. Ưu tiên các mục quan trọng nhất trong danh sách của bạn trước tiên để chúng không bị gạt sang một bên khi có sự gián đoạn bất ngờ. Bạn cũng nên sắp xếp thời gian nghỉ trong ngày; điều này sẽ giúp duy trì sự tập trung và ngăn ngừa tình trạng kiệt sức hoặc mệt mỏi xuất hiện quá sớm.

Thức dậy sớm hơn

Thức dậy sớm hơn có thể là một cuộc đấu tranh, nhưng nó cũng có thể mang lại vô số lợi ích. Bắt đầu ngày mới sớm hơn là một cách vô cùng hữu ích để kiểm soát lịch trình của bạn và tăng cường sức khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần. Chỉ với một vài mẹo đơn giản, bất kỳ ai cũng có thể bắt đầu ngày mới thuận lợi bằng cách thức dậy sớm và tận dụng thêm thời gian buổi sáng.

Trước hết, hãy đặt cho mình những mục tiêu thực tế nhưng đầy thách thức. Cố gắng đi ngủ ít nhất một giờ trước thời gian bạn muốn thức dậy để đảm bảo bạn ngủ đủ giấc. Để dễ dàng hơn, hãy tự thưởng cho bản thân khi bạn đạt được những mốc quan trọng nhất định khi dậy sớm hơn – chẳng hạn như thưởng thức bữa sáng bên ngoài hoặc có thời gian đi dạo trong tự nhiên – để việc thức dậy trở thành một điều gì đó thú vị hơn là đáng sợ.

Thể dục & Thiền định

Tập thể dục và thiền đã trở thành những phương pháp phổ biến để duy trì sức khỏe và kiểm soát mức độ căng thẳng. Tập thể dục có thể là một cách tuyệt vời để chăm sóc cơ thể của bạn, trong khi thiền giúp giữ cho tâm trí của bạn cân bằng. Kết hợp hai thực hành này có thể mang lại cho bạn nhiều lợi ích hơn nữa giúp thúc đẩy sức khỏe thể chất, tinh thần và cảm xúc.

Tập thể dục thường xuyên giúp giảm hormone gây căng thẳng trong cơ thể và thậm chí có thể thúc đẩy sản xuất endorphin có liên quan đến cảm giác hưng phấn. Thiền cũng làm giảm nồng độ cortisol được biết là cao trong thời gian lo lắng hoặc căng thẳng. Kết hợp cả hai hoạt động vào cuộc sống hàng ngày của bạn có thể giúp giảm huyết áp, cải thiện chất lượng giấc ngủ, tăng mức năng lượng, giảm viêm cũng như tăng cường kỹ năng tập trung và tập trung.

Ăn uống lành mạnh

Ăn uống lành mạnh là một trong những phần quan trọng nhất để có một lối sống lành mạnh. Nó không chỉ có thể giúp bạn đạt được và duy trì cân nặng mong muốn mà còn có thể làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh và cải thiện sức khỏe tổng thể. Ăn các bữa ăn lành mạnh và đồ ăn nhẹ là điều cần thiết để có được các vitamin, khoáng chất, protein, carbohydrate, chất béo và các chất dinh dưỡng cần thiết khác mà cơ thể chúng ta cần.

Tạo các bữa ăn và đồ ăn nhẹ lành mạnh không khó hoặc tốn thời gian. Bắt đầu bằng cách chuẩn bị các món ăn đơn giản như salad, bánh mì ngũ cốc nguyên hạt với protein nạc như thịt gà hoặc cá, rau hấp hoặc sinh tố trái cây. Đảm bảo bao gồm nhiều loại trái cây và rau quả nhiều màu sắc trong chế độ ăn uống của bạn; những thứ này cung cấp nhiều vitamin cũng như chất xơ giúp chúng ta cảm thấy no lâu hơn.

Kết nối với những người khác

Kết nối với những người khác có thể là một nhiệm vụ khó khăn trong thế giới bận rộn ngày nay. Phương tiện truyền thông xã hội, trò chuyện video và các nền tảng trực tuyến khác đã giúp việc giữ liên lạc với bạn bè và các thành viên trong gia đình trở nên dễ dàng hơn, nhưng không gì có thể đánh bại được cảm giác tương tác thực sự của con người. Xây dựng kết nối với mọi người là một phần quan trọng của cuộc sống và có thể dẫn đến sự phát triển cá nhân.

Cách tốt nhất để kết nối với người khác là chân thật và tử tế. Thể hiện sự quan tâm đến sở thích và sở thích của người khác, đặt câu hỏi về họ, chia sẻ kinh nghiệm của riêng bạn – tất cả những điều này sẽ giúp bạn xây dựng một mối quan hệ có ý nghĩa. Bạn thậm chí có thể phát hiện ra rằng bạn có nhiều điểm chung hơn bạn nghĩ! Các cuộc trò chuyện nên tích cực để đảm bảo cả hai bên đều thoải mái thể hiện bản thân mà không sợ bị phán xét hay chỉ trích.

Rút phích cắm khỏi Công nghệ

Rút phích cắm khỏi công nghệ ngày càng trở nên quan trọng đối với mọi người ở mọi lứa tuổi. Công nghệ đã làm cho cuộc sống của chúng ta dễ dàng hơn, nhanh hơn và hiệu quả hơn, nhưng nó cũng đi kèm với một nhược điểm lớn: lạm dụng có thể gây ra căng thẳng, mệt mỏi về tinh thần và thậm chí là trầm cảm. Với sự cân bằng phù hợp giữa việc sử dụng công nghệ và rút phích cắm khỏi nó, chúng ta có thể tận hưởng những lợi ích của nó đồng thời tránh được những tiêu cực của nó.

Rút phích cắm khỏi công nghệ là một bước thiết yếu để đạt được sự cân bằng lành mạnh trong cuộc sống. Dành thời gian để tận hưởng thiên nhiên hoặc tham gia vào các hoạt động không liên quan đến việc nhìn chằm chằm vào màn hình. Tìm cách ngắt kết nối bản thân với công nghệ như thường xuyên rời xa điện thoại hoặc máy tính, đọc sách thay vì lướt qua các nguồn cấp dữ liệu mạng xã hội hoặc tổ chức những ngày không có kỹ thuật số với bạn bè và gia đình.

Kết luận

Tóm lại, hình thành thói quen lành mạnh trước khi đi ngủ có thể có tác động tích cực lớn đến cả sức khỏe tinh thần và thể chất của bạn. Một thói quen đi ngủ nhất quán giúp chuẩn bị cho cơ thể bạn đi ngủ, cho phép bạn có được sự nghỉ ngơi phục hồi mà bạn cần. Nó cũng thiết lập giai điệu cho một ngày làm việc hiệu quả hơn bằng cách giúp bạn thiết lập các thói quen ngủ ngon và giảm mức độ căng thẳng. Ngoài ra, tham gia vào các hoạt động như đọc sách hoặc thực hành chánh niệm sẽ giúp bạn bình tĩnh và thư thái suốt đêm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *